Website hiện nay là một trong những công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn. Tuy nhiên, làm cách nào để khách hàng có hứng thú khi truy cập website của doanh nghiệp. Và làm cách nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mới thành khách hàng trung thành. Đây là bài toán mà nhiều doanh nghiệp vẫn cần tìm lời giải. Bài viết này SGKey xin chia sẻ một vài lưu ý khi doanh nghiêp thiết kế website, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng khi truy cập vào.
Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp
Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào đời sống hằng ngày đã quá đỗi quen thuộc với cá nhân nói riêng và các doanh nghiệp nói chung. Mạng internet hiện tại là phương thức trao đổi, truyền tải và tìm kiếm thông tin nhanh nhất đối với khách hàng. Vì thế, website là một trong những công cụ đắc lực cho hoạt động quảng bá thông tin, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ kinh doanh và được xem là cánh tay đắc lực cho các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Vì thế, vai trò của website đối với doanh nghiệp là rất quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của các đơn vị kinh doanh mọi ngành nghề, lĩnh vực. Tầm quan trọng của doanh nghiệp được chia thành những ý cụ thể sau:
Cung cấp thông tin cho doanh nghiệp
Hiện nay, khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua một sản phẩm, dịch vụ bất kì, thường sẽ có xu hướng lên internet tìm hiểu về các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh. Nếu doanh nghiệp chưa có website, phần lớn tâm lý chung của khách hàng sẽ nghĩ rằng đây là doanh nghiệp vừa thành lập, nhỏ lẻ và không có uy tín, chuyên nghiệp. Tâm lý này sẽ tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ hoặc thậm chí là hợp tác kinh doanh của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đã có website, những vấn đề trên sẽ được giải quyết. Khi khách hàng truy cập vào một website chuyên nghiệp, có đầy đủ thông tin của doanh nghiệp, sẽ gia tăng niềm tin cũng như tạo được ấn tượng tốt của khách hàng đối với doanh nghiệp. Từ đó, hành vi mua hàng sẽ không còn băn khoăn nữa mà ngược lại khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng
Phạm vi khách hàng khi doanh nghiệp có website sẽ không bị giới hạn. Trên thực tế, một doanh nghiệp địa phương chỉ có thể tiếp cận được các khách hàng ở địa phương đps, hoặc cùng lắm là tiếp cận được các khách hàng ở những địa phương lân cận. Việc giao tiếp và kết nối với các khách hàng ở nững khu vực xa sẽ là diều khó khăn đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp sở hữu một website chuyên nghiệp, việc tiếp cận khách hàng sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội kết nối với tất cả cac khách hàng đã, đang và sẽ có nhu cầu trên cả nước. Từ đó doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp cũng sẽ tăng theo
Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
Việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng trực tuyến như website, mạng xã hội sẽ tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn so với các hình thức quảng bá truyền thông. Website được xem như một trong những công cụ đắc lực cho các hình thức marketing online, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh thương hiệu, cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, hậu mãi đến với khách hàng.
Xem thêm bài viết: Tổng quan về thiết kế website
Website chuyên nghiệp sẽ giúp gì cho doanh nghiệp?
Ngày nay, khi công nghệ thông tin bùng nổ, kéo theo việc tìm kiếm thông tin trở nê dễ dang hơn bao giờ hết. Tất cả các ngành, nghề, lĩnh vực đều cần dùng đến website để lan truyền thông tin đến người tiêu dùng và khách hàng. Thêm vào đó, những năm gần đây hình thức kinh doanh online phát triển, các trang thương mại điện tử ào ạt nở rộ và không có dấu hiệu bão hòa.
Dưới tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt của internet, các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh đều mong muốn đăng tải và liên kết thông tin lên internet. Website chính là giải pháp tối ưu nhất đối với nhu cầu này. Tuy nhiên, để website thu hút và tăng độ truy cập, cần chú ý đến nội dung web, hình ảnh, hiệu ứng cần phải tối ưu thật chỉnh chu. Dưới đây là một vài lý do cụ thể vì sao nên thiết kế và sở hữu một website chuyên nghiệp:
Thứ nhất
Đầu tiên, Website giúp cá nhân hay doanh nghiệp đăng ký được bản quyền thông tin. Điều nay giúp thông tin của cá nhân hoặc doanh nghiệp tránh bị đánh cắp một cách tùy tiện
Thứ hai
Tiếp đến, website giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ, sản phẩm. Khách hàng có thể truy cập mua hàng hoặc tham khảo thông tin vào bất kể thời gian và địa điểm.
Thứ ba
Hơn thế nữa, website giúp gắn kết người tiêu dùng và người bán, tạo nên một thị trường mua bán sôi động
Thứ 4
Cuối cùng, một website chuyên nghiệp và uy tín sẽ tạo dựng được lòng tin trong tâm trí khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng. Thực tế, các khách hàng tiềm năng có thể đọc được các bình luận và đánh giá về sản phẩm, dịch vụ trên website từ những khách hàng đã sử dụng. Từ đó, làm gia tăng niềm tin và uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng
Những lưu ý khi doanh nghiệp thiết kế website?
Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Doanh nghiệp cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, đối tượng người đọc là nhóm người nào, thuộc độ tuổi nào, hành vi mua sắm, sử dụng dịch vụ ra sao? Bước này doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ càng để tránh việc thiết kế website lang mang, không đúng mục đích và đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngoài những câu hỏi cơ bản về đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp cần trả lời thêm những câu hỏi sau:
- Mục đích khi thiết kế website là gì?
- Khách hàng cần gì khi truy cập vào website?
- Doanh nghiệp sẵ sàng đâu tư bao nhiêu khi thiết kế website?
- Các nhóm nội dung doanh nghiệp dự định sẽ đưa vào website?
Những câu hỏi trên rất quan trọng trước khi doanh nghiệp bắt tay vào thiết kế website. Bởi lẽ, có nhiều loại website khác nhau như: tin tức, giải trí, chính trị – pháp luật, dịch vụ, thương mại điện tử, …Website về thương mại điện tử sẽ thiết kế khác so với website tin tức. Ngoài ra, ngoài thiết kế, các chức năng, hành vi khách hàng, … ở mỗi ngành nghề, lĩnh vực trên website cũng sẽ khác nhau.
Tập trung nâng cao hình ảnh thương hiệu
Bài toán về thương hiệu luôn được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu, song song với doanh thu và lợi nhuận. Việc xây dựng thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng và gia tăng giá tị sản phẩm, dịch vụ. Hình ảnh thương hiệu là những gì tổng quan nhất mà khách ahfng nhìn vào và đánh giá thương hiệu: từ logo, hình ảnh, slogan, màu sắc thương hiệu, website, profile, đến cả nhân viên cũng đóng góp vào quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Khi thiết kế website, doanh nghiệp cần nên cố gắng đồng nhất website với hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Ví dụ, màu sắc trên website có thể là màu của logo, màu đại diện của nhóm ngành, lĩnh vực. Các câu slogan của doanh nghiệp cũng nên được thiết kế ở đầu website, để làm nổi bật cũng như là câu khẳng định giá trị với khách hàng.
Xem thêm bài viết: Nâng cao hình ảnh thương hiệu – Có thể bạn chưa biết
Đầy đủ nhưng không nhồi nhét quá nhiều thông tin
Mặc dù đa phần mục đích khi các doanh nghiệp thiết kế website là nhằm cung cấp thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Tuy nhiên, một website quá nhiều chữ, nội dung bị nhồi nhét sẽ làm mất thiện cảm của khách hàng. Khách hàng có thể cảm thấy bị “ngợp thông tin” khi truy cập vào website.
Doanh nghiệp nên chọn lọc ra những thông tin cần thiết khi thiết website, và có thể chia nội dung ra từng nhóm nhỏ cụ thể để dễ dàng quản lý về sau.
Ưu tiên trải nghiệm trên di động
Không thể phủ nhận việc website nên được tối ưu để có thể truy cập bằng nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, ở thời đại mà di động là một trong những hình thức truy cập internet phổ biến nhất thì việc tối ưu trải nghiệm trên di động nên được ưu tiên.
Doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng website của mình đã tối ưu các hình ảnh, thông tin, và các yếu tố hiển thị khác phù hợp với màn hình nhỏ như điện thoại di động.
Tối ưu công cụ tim kiếm và mạng xã hội
Việc tối ưu công cụ tìm kiếm cho website và mạng xã hội nên được song hành cùng nhau để tạo ra hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp. Khi một website được thiết kế chuẩn SEO sẽ làm tăng khả năng hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, …Từ đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với doanh nghiệp hơn. Bởi lẽ, khách hàng có xu hướng nhấp chọn vào các kết quả đầu tiên từ những đề xuất của Google.
Các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như: Facebook, Tiktok, Insstagram, Zalo cũng là những trợ thủ đắc lực cho các chiến dịch marketing online. Hiện nay, trên các website có chức năng liên kết với các trang mạng xã hội, giúp doanh nghiệp cung cấp bằng chứng chứng minh giá trị và độ uy tín của mình với khách hàng.
Thêm các nút CTA (Call To Action)
CTA là một thuật ngữ trong marketing, nói một cách đơn giản là dùng để kêu gọi hành động. Có nghĩa là một câu nói, câu hỏi hoặc một lời đốc thúc giúp khách hàng sớm đưa ra quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ.
Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
Có được một website chuyên nghiệp và chỉnh chu là một trong những thành công của doanh nghiệp hoặc các cá nhân trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng. Khách hàng thường có xu hướng để ý đến phần thiết kế của trang web đầu tiên khi truy cập vào trang web. Tiếp đến, nếu đã bị phần thiết kế thu hút, khách hàng sẽ chú ý đến phần nội dung và từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Quy trình thiết kế website mà SGKey đã đề cập trên bài viết này cũng chính là quy trình trong dịch vụ thiết kế website của SGKey.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, khách hàng nên tìm hiểu kỹ những thông tin cũng như kinh nghiệm của các bên cung cấp dịch vụ để tránh “tiền mất tật mang”.
SGKey là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm về dịch vụ tư vấn, cung cấp các giải pháp tốt nhất đến cho khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tính đến hiện tại, SGKey đã cung cấp dịch vụ thiết kế website cho rất nhiều các cá nhân, tổ chức. Nhằm giúp các khách hàng có thể nâng cao uy tín, vị thế của mình trong từng lĩnh vực, ngành nghề.
—————
Khách hàng có nhu cầu hỗ trợ tư vấn thì nhanh tay liên hệ ngay Hotline: 091.26.939.27, để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc và tư vấn giải pháp tối ưu nhất.